Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Quả dưa chuột chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật còn là nguyên liệu làm đẹp da hữu ích cho chị em phụ nữ đấy!


Vì sao dưa chuột làm đẹp da?
Dưa chuột chứa vitamin A và C có tác dụng ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự do là nguyên nhân gây nên lão hóa. Đồng thời, với tính kháng khuẩn và axít, dưa chuột được xem là người chị em thân thiết cho làn da dầu và là “kẻ thù” của mụn đầu đen. Với thành phần chủ yếu là nước (95%), dưa chuột còn giúp giải độc tố cơ thể, mang đến cho chị em làn da đầy sức sống, mịn màng. Thật tuyệt vời, phải không?

Tin làm đẹp: + Cách tẩy sẹo lâu năm hiệu quả 
                     + Cách xóa sẹo thâm nhanh chóng

Cách đắp mặt nạ dưa chuột:
Cách 1: Xắt dưa chuột ra thành từng lát mỏng (Để tăng thêm sự sảng khoái, chị em có thể cho dưa chuột vào ngăn lạnh trước khi dùng). Đắp dưa chuột phủ đều mặt. Để yên và nằm thư giãn trong tầm 30 phút. Sau đó, gỡ dưa chuột xuống và rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Dưa chuột từ lâu đã được biết đến như một loại thực phẩm làm đẹp da. Mặt nạ dưa chuột vì thế cũng rất được ưa chuộng. Blog làm đẹp gợi ý đến các chị em một số công thức mặt nạ dưa chuột phù hợp với từng loại da.

Cách 2: Xắt dưa chuột ra thành từng lát mỏng và cho vào máy xay nhuyễn đến khi thành bột mịn. Hoặc chị em có thể dùng thìa tự tay tán đều thịt dưa chuột vì nó rất mềm. Sau đó, lấy bông cotton thấm nước dưa chuột và thoa lên mặt. Thoa một lớp để khô và thoa lớp kế tiếp. Tuần tự đến khi cảm thấy da mặt săn lại. Rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Bởi vì dưa chuột rất dịu nhẹ với làn da nên chị em có thể đắp mặt nạ dưa chuột mỗi ngày mà không lo kích ứng hay mòn da. Tuy nhiên, hãy nhớ bảo vệ da của mình trước khi ra nắng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét