Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Mụn dưới da đã làm cho không biết bao nhiêu chị em phụ nữ phải khổ sở. Vì vậy bài viết này mình sẽ giới thiệu với bạn cách chữa và điều trị mụn dưới da.
>>> Trị mụn tại nhà có những ưu và nhược điểm gì

Nguyên nhân hình thành mụn dưới da


Mụn dưới da xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.
Các bạn có biết rằng mụn ẩn dưới xa xuất hiện là do đâu? Nguyên nhân xuất hiện mụn dưới da là do bụi bẩn và những hóa chất của việc makeup để lại khi các bạn không tẩy trang kỹ. Không như những loại mụn khác, mụn ẩn dưới da có nhân nằm sâu bên trong da nên việc đẩy lùi nó là một điều hết sức khó khăn. Vì thế, có bạn đành chọn cách bỏ mặc và sống chung với mụn hay chữa trị mụn tận gốc?

Làm sao để nhận biết mụn ẩn dưới da?



Mụn dưới da ban đầu chưa có nhân và rất khó bị phát hiện.
Những biểu hiện của mụn ẩn dưới da mà các bạn nên biết:
- Mụn không trồi lên bề mặt da như những loại mụn khác.
- Khi sờ vào cảm thấy sần sùi, nhưng không đau, mụn mọc theo từng cụm và dễ lan ra xung quanh.

Vậy cách trị mụn dưới da tại nhà như thế nào?
- Bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa chất kháng khuẩn hay acid silic. Vì loại sữa rửa mặt này sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển đó nha.
- Khi các bạn đang bị mụn dưới da, nếu bạn muốn nặn mụn hãy lấy một miếng gạc thấm nước nóng và chườm lên các nốt mụn từ 2 – 3 phút mỗi ngày. Vì làm như vậy sẽ kích thích được nhân mụn trồi lên và lấy nhân mụn cũng dễ dàng hơn.
Bạn nên chăm sóc da mặt cẩn thận để trị mụn dưới da hiệu quả.
- Trước khi nặn mụn bọc ẩn dưới da, các bạn hãy dùng nước ấm xông hơi hay dùng khăn bông thấm nước ấm nhẹ nhàng massage da mặt để lỗ chân lông dần nở ra. Sau đó, các chị dùng đầu kim nặn mụn và chích nhẹ vào đầu mụn, dùng ngón tay có quấn gạc ấn vào nốt mụn từ nhiều phía. Làm nhẹ nhàng như vậy cho đến khi nhân mụn đã ra hết.

Tham khảo thêm :

==> Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất cho nam
==> Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét