Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Thường thì mùa hè sẽ kéo theo nhiều các loại bệnh liên quan tới da.Ngoài nắng nóng xạm da,còn có nguy cơ gây ra mụn cho da của bạn.Chúng ta thử điểm qua các nguyên nhân đó nhé.
>> Mụn dưới da được điều trị như thế nào

Nguy cơ bị mụn trong mùa hè
Mùa hè là thời điểm đáng sợ trong năm khi lượng chất nhờn trên da bị tiết ra nhiều hơn, khiến nguy cơ bị mụn tăng cao rõ rệt.

Khác với các mùa khác, mùa hè với khí hậu nóng nực khiến cho lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên, gây tích tụ nhiệt độc. Khi cơ thể không đào thải hết lượng nhiệt độc này ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động bình thường của tuyến nội tiết trong đó có các tuyến tiết Androgen, khiến lượng Hormon này tiết ra nhiều là nguyên nhân chính khiến tuyến bã nhờn tăng tiết quá mức gây nên mụn trứng cá.

Da bị mụn khi nhiều dầu
Vào mùa hè, khi dầu tiết ra quá nhiều mà không được làm sạch kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn nang lông. Khi nang lông bị nhiễm khuẩn, mụn sẽ xuất hiện do sự mất cân bằng của tuyến nội tiết Androgen.
Lượng dầu trên da cao có thể là nguyên nhân chính khiến mụn xuất hiện.
Thêm một thông tin nữa bạn cần lưu ý là thời điểm tuyến dầu hoạt động mạnh nhất là gần giữa trưa hoặc nửa đêm, do vậy trước khi đi ngủ hoặc buổi trau chị em nên rửa sạch da mặt và sử dụng sản phẩm kiểm soát dầu.

Thực phẩm nóng


Đặc biệt, mùa hè là mùa trái cây trong năm. Đi kèm với khí hậu nóng ẩm, nắng hè còn mang đến các loại hoa quả mang tính nóng khiến tác nhân gây mụn trứng cá hoành hành, khiến mụn trứng cá trên mặt nặng hơn, ảnh hưởng tiêu cực tới thẩm mỹ khuôn mặt. Một số báo cáo khoa học cũng chỉ rõ, yếu tố ăn uống, sinh hoạt và tâm lý ảnh hưởng đáng kể tới tình trạng mụn.

Thức khuya quá nhiều


Nếu như trình trạng thức khuya, mất ngủ, stress có thể khiến cơ thể tăng việc sản xuất hormone từ tuyến thượng thận, làm tăng khả năng sản xuất Androge thì việc ăn quá nhiều chất cay nóng, đường mỡ hay lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia  cũng gián tiếp khiến lượng nhờn của tuyến bã tăng tiết không ngừng.Đây cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá của các em học sinh trước các kỳ thi tốt nghiệp ....

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét