Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Đông y luôn sở hữu những phương thuốc gia truyền và rất hiệu quả trong vấn đề điều trị mụn. Đông y coi nguồn gốc của mụn là vấn đề bên trong cơ thể. Khi có sự rối loạn bất kỳ một chức năng nào cũng có thể dẫn đến mụn vì mụn là biểu hiện thấy được khi các độc tố tích hợp khá lâu trong cơ thể toát ra.
Chữa mụn bằng đông y

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau để biết thêm về cách mụn :

>>  Bài thuốc đông y cổ chữa trị mụn

Phương 1: Mụn cóc dùng Ý dĩ nhân
Lấy ý dĩ 50g, sau khi nấu chín (hạt Ý dĩ vừa mới nở bung ra), cho thêm chút đường trắng, ăn hết Ý dĩ và nước, mỗi ngày 1 thang, trẻ em tùy theo bệnh tình mà giảm liều.
Phương 2:  Sinh tam thất phấn
-Thành phần: Sinh tam thất lượng vừa phải.
-Cách dùng: Lấy Sinh tam thất nghiền bột, mỗi lần uống 1g, mỗi ngày 3 lần(trẻ em giảm liều). Uống với nước sôi, liên tục uống 3~5 ngày.
-Công hiệu: Hoạt huyết tiêu vưu (bướu thịt).
-Chủ trị: Mụn cóc (mụn cơm).
Phương 3: Nha Xích Tán Trà Tể
-Thành phần: Xích thạch chỉ 300g, Nha đởm tử 300g, Giấm lượng thích hợp.
-Cách dùng: Các thuôc trên tất cả nghiền bột, trộn đều, đóng vào lọ để sẳn dùng, lúc dùng lấy giấm ăn lượng vừa phải trộn thuốc bột thành dạng hồ, thoa vào chổ bệnh, sớm tối 1 lần. Mụn cóc đơn lẻ, có thể thoa 1 lớp thuốc lên bướu, sau đó lấy băng keo cố định, 2 ngày thay thuốc 1 lần, 1 tuần là 1 liệu trình.
-Công hiệu: Sát độc tiêu vưu.
-Chủ trị: Mụn cóc, mụn cơm, mụn cóc bẹt.
Ngoài các phương thuốc trên các bạn có thể kết hợp với một số hoa quả hàng ngày,giúp thanh lọc độc tố,làm mát gan,giải độc như :
1. Quả dứa
Không cần phải tìm kiếm những thành phần đặc biệt và đắt tiền khi tìm kiếm một phương pháp điều trị mụn cóc hiệu quả. Để có được hiệu quả chữa trị tốt nhất, bạn nên dùng quả dứa tươi. Thoa nước dứa ép lên vùng da bị ảnh hưởng và để như vậy khoảng hơn một giờ đồng hồ. Quả dứa sẽ mang lại điều kì diệu cho làn da bạn và mụn cóc sẽ không còn hiện diện trên da bạn chỉ sau vài ngày. Dứa là một trong những phương thuốc tự nhiên được chứng minh là có khả năng chữa mụn cóc rất hiệu nghiệm.
2. Tỏi
Tuy đây là thành phần có mùi cay nồng rất khó chịu, cho đến nay tỏi vẫn được xem là có lợi nhất cho sức khỏe nhất và được sử dụng chủ yếu trong phương pháp chăm sóc da tự nhiên. Để đạt kết quả trong thời gian sớm nhất, bạn hãy giã nát một nhánh tỏi và đắp lên nốt mụn cóc. Bọc chỗ mụn cóc bằng một dải vải nhỏ và để như vậy trong khoảng ít nhất từ 4-5 giờ đồng hồ. Cuối cùng bạn lấy miếng vải ra và rửa sạch da bằng nước ấm. Làm theo cách này nhiều lần trong tuần để tỏi phát huy được hiệu quả chữa bệnh tối ưu của nó.
3. Vỏ chuối
Chuối là một thành phần hiệu quả để chống lại các vấn đề về da. Giờ đây, bạn sẽ có cơ hội để cùng một lúc đạt được hai mục tiêu, sử dụng vỏ chuối không chỉ giúp phục hồi lại vẻ trắng sáng cho da mà còn loại bỏ được mụn cóc. Cắt vỏ quả chuối ra thành từng miếng nhỏ và đắp phần màu vàng lên trên mụn cóc, rồi dùng dải vải mỏng đắp lên. Để đảm bảo mụn cóc biến mất khỏi da thì điều cần thiết là bạn nên đắp vỏ chuối hai lần một ngày.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét