Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Nám da , tàn nhang làm xấu đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của người phụ nữ. Loại bệnh lý này liên quan nhiều tới sắc tố trên da.Có nhiều cách chữa trị ,tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện đi thẩm mỹ điều trị chúng. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mách bạn giúp hạn chế hơn,cũng như điều trị nám da,tàn nhang lâu dài.

 1. Tránh tiếp xúc với ánh nắng: 
Ngược lại, vào mùa đông ít nắng, tàn nhang thường giảm bớt và có thể lặn đi hoàn toàn. Do đó, để hạn chế tàn nhang và nám da, khi ra nắng cần đội mũ rộng vành và mặc áo dài tay, tránh nắng gắt, thoa kem chống nắng (cần chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên mức 30 để nó có thể phát huy hiệu quả tối đa).Nám da, tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Những nốt tàn nhang thường xuất hiện nhiều hơn, sẫm màu hơn, hiện rõ trên mặt da trong những ngày hè nắng gắt, về mức độ thì nó sẽ khiến cho những đốm tàn nhang trở nên sậm màu và phát triển nhiều hơn.

2. Thực phẩm giàu vitamin A:
 Vitamin A giúp giảm các vết nhăn, trị nám da và giúp làn da mịn hơn. Vitamin A là cách trị nám da mặt hiệu quả vì nó có nhiều trong: Gan, thịt, cá, cà chua, cà rốt…Để hấp thụ vitamin A cần ăn thêm bơ và váng sữa.

3. Chanh và vitamin C:

cách trị nám da bằng trái cây 1
Chanh tươi điều trị nám da

Tăng cường vitamin C, cách chữa nám da mặt bằng cách uống nước chanh tươi giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang hiệu quả. Trong nước ép chanh tự nhiên đã có chứa một loại thuốc tẩy trắng. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như một liệu pháp điều trị tại nhà đơn giản nhưng lại có thể giúp cải thiện dần dần tàn nhang trên da.Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chúng chứa khá nhiều chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại.

4. Tư vấn tại các trung tâm làm đẹp.

Có nhiều phương pháp,nhưng mỗi phương pháp lại áp dụng cho mỗi loại da riêng. Để biết được nàn da của bạn thuộc da nào thì bạn nên đến gặp các chuyên gia tư vấn và làm đẹp. Ở đó các chuyên gia sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan tới da. Bạn sẽ có một lộ trình trị liệu hợp lý tốt nhất.

Tham khảo thêm : 
==> Cách giảm béo bụng
==> Các cách giảm cân hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét