Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Mẹo trị nám da tàn nhang sẹo mụn đơn giản – Một trong những phương pháp trị sẹo sau mụn được mọi người ưu ái chính là sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên. Phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện tại nhà, thêm vào đó, nguyên liệu tự nhiên khá lành tính và an toàn cho da.
Cách thực hiện
- Bước 1: Ép cà chua và dưa chuột lấy nước, bỏ bã
- Bước 2: Trộn nước ép cà chua, dưa chuột và sữa bột thành hỗn hợp sệt
Các bạn thoa đều hỗn hợp lên da khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Đối với sẹo sau mụn, cần phải có biện pháp chữa trị càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, nguyên nhân gây ra sẹo mụn chính là do sự đứt gãy của collagen và eslatin – các chất cần thiết để da luôn mịn màng căng mịn – nếu càng để lâu, sự đứt gãy, thiếu hụt này càng khó bù đắp khiến cho da xuất hiện tình trạng sẹo lõm, sẹo rỗ. Với những sẹo mụn lâu năm, cứng đầu khó có thể điều trị bằng phương pháp thông thường.
Trị nám da, tàn nhang với rau má:
Nám da, tàn nhang là những mảng đen sậm màu hơn những vùng da khác xuất hiện trên bề mặt da. Nám da xuất hiện do các tế bào sắc tố nằm ở đáy của lớp biểu bì, nó có nhân và những vòi tỏa ôm lấy các tế bào da thường, khi những tế bào này bị kích thích sẽ sản sinh ra hắc tố melanin, các hắc tố này liên kết với nhau ở lớp biểu bì gây ra các mảng nám và đốm tàn nhang.
Để khắc phục tình trạng này các nàng có thể tham khảo cách đơn giản với rau má sau để điều trị nám lấy lại làn da trắng sáng.
Rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện… Loại rau này còn có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất.
Nguyên liệu: 30-40g rau má, rửa sạch.
Cách thực hiện: Dùng máy xay sinh tố nghiền nát rau má đã chuẩn bị, cho thêm nước để tạo thành dung dịch lỏng, lọc bỏ bã rau má ra khỏi dung dịch.
Phần dung dịch loãng bạn dùng để uống hàng ngày thay nước. Phần bã rau má, bạn đắp lên vùng da bị nám. Với việc kết hợp làm mát, giải độc da từ bên trong và đắp mặt nạ rau má từ bên ngoài, việc trị nám của bạn sẽ trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể xay nhiều nước rau má để uống để làm mát từ bên trong giúp da mịn màng, sạch nám và mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét