Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Từ trước tới nay, dầu oliu vẫn được coi là một bí quyết quan trọng giúp chị em làm đẹp hiệu quả. Dầu oliu phát huy tác dụng rất lớn trong việc điều trị mụn cám. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về phương pháp trị mụn cám bằng dầu oliu.

>> Chữa mụn thịt quanh mắt với tỏi


Các loại vitamim và khoáng chất trong dầu oliu có lợi cho da bị mụn.Trong dầu oliu có chứa vitamin A, vitamin E cũng như một số polyphenol có tác dụng diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do có ảnh hưởng đến da.

Vitamin A có khả năng chữa lành vết thương nhanh chóng, đồng thời bảo vệ da khỏi các tia cực tím.Vitamin K giúp thúc đẩy quá trình đông máu, giảm vết bầm tím và nhuwngxveets thâm mụn.

Sử dụng dầu oliu trị mụn cám.

Dùng dầu oliu nguyên chất để rửa mặt: Cho một lượng nhỏ dầu lên da mặt, massage nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy có những hạt nhỏ ti li – đó là những chân mụn được lấy đi trong quá trình massage.

Mặt nạ dầu oliu + mật ong: Làm nóng dầu oliu ở 37 độ, hòa mật ong vào chung.

Dùng khăn mềm hoặc mặt nạ giấy ngâm vào hỗn hợp sau đó đắp lên mặt để khoảng 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Đây là một cách trị mụn cám bằng dầu oliu hiệu quả nhất.

Dầu oliu + nha đam (lô hội): Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt trong 15 phút. Làm mỗi tuần 2 lần sẽ giúp da mịn và ngăn trứng ngừa mụn cám.

Các chất natri hyaluronic và biosaccharicle có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, bổ sung collagen và các acid amin có tác dụng trị mụn và dưỡng da luôn khỏe mạnh.

Bảo quản dầu oliu

Dầu oliu nguyên chất nếu không sử dụng hết trong một thời gian ngắn sẽ bị mất các dưỡng chất. Vì thế, bạn chỉ nên mua những chai nhỏ để dùng hết trong vòng vài tháng.Nhiệt độ và ánh sáng cũng ảnh hưởng xấu đến chất lượng của dầu oliu. Vì thế, dầu oliu hảo hạng thường được đựng trong chai thủy tinh tối màu.

Trị mụn cám bằng dầu oliu là phương pháp được khá nhiều chị em lựa chọn nhưng nó chỉ giải quyết được vấn đề trong một thời gian ngắn trong khi thời gian thực hiện cần phải duy trì lâu dài. Để trị mụn cám một cách triệt để và an toàn, sử dụng công nghệ cao là biện pháp tối ưu nhất. Đây là giải pháp đã được kiểm chứng khoa học và áp dụng thành công trong thẩm mỹ hiện đại.
Tham khảo thêm : 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét