Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Sẹo thâm ở chân thường có màu nâu sẫm, nổi bật trên da gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ những vết sẹo này không khó, tùy thuộc vào phương pháp điều trị mà bạn lựa chọn.Chân là bộ phận thường xuyên tiếp xúc và va chạm với môi trường nên dễ bị tổn thương và để lại sẹo lõm, sẹo thâm. 

Có nhiều nguyên nhân khiến chân bạn bị sẹo thâm, có thể do va đập, bị ngã, bỏng, mụn hay do côn trùng cắn…Tùy từng trường hợp mà bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị sẹo thâm ở chân phù hợp.

Đối với sẹo thâm do máu bầm gây ra

Với loại sẹo thâm này bạn cần chữa trị sớm khi vết thâm mới hình thành, bạn chỉ cần sử dụng những thuốc tạo nóng để làm tan máu bầm trong da. Bạn có thể dùng mật gấu để thoa lên vùng sẹo rồi massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để tạo nóng làm máu tan. Hoặc dùng dầu nóng thoa lên nhũng vết sẹo. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên bôi quá nhiều trong một ngày vì chúng có thể gây bỏng rát cho đôi chân.

Đối với sẹo thâm ở chân do tổn thương ngoài da

Rau má: rau má từ lâu đã được biết đến với công dựng làm liền vết thương và trị sẹo thâm rất tốt. Trong rau má có chứa triterpenoids giúp tăng cường dưỡng chất lên vết thương, tăng cường da và lưu thông máu làm lành vết thương nhanh mà không để lại sẹo. Để trị sẹo thâm ở chân, bạn giã nát lá rau má và đắp vào vùng da bị sẹo thâm, vết sẹo sẽ mờ đi nhanh chóng.

Chanh: chanh có chứa thành phần axit citric giúp giúp tẩy trắng nhẹ những vết thâm do sẹo để lại. Khi bị sẹo thâm bạn hãy cắt vài lát chanh chà xát lên chỗ bị sẹo hoặc dùng chanh để tắm. Chú ý, bạn không nên làm quá nhiều lần trong tuần vì sẽ làm da bị bào mỏng và dễ bắt nắng. Tốt nhất là dùng 3 lần/tuần.

Sử dụng công nghệ Dermaroller

Liệu pháp Dermaroller là thuật ngữ rất phổ biến trong điều trị thẩm mỹ tại các nước phát triển. Mới đây, bản nguyên gốc kim lăn Dermaroller đã được thẩm mỹ viện Dr-Spiller ứng dụng và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Sản phẩm được phát minh năm 1999 bởi Horst Lieble - Chủ tịch Tập đoàn kim lăn danh tiếng của Đức - Dermaroller. Kim lăn Dermaroller đã được đăng ký bản quyền trên toàn thế giới và trở thành liệu pháp phổ biến trong điều trị sẹo, cũng như nhiều vấn đề da liễu thẩm mỹ tại hơn 50 quốc gia.

Tham khảo thêm : 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét