Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Theo y học cổ truyền thì mụn được hình thành do những tích tụ các chất không cần thiết có trong gan,thận,mật… Vì vậy việc ăn uống hàng ngày sẽ ảnh hưởng tới sự tích tụ này cũng như đào thải các chất độc đó. Đông y cũng chỉ ra cho chúng ta khá nhiều loại thực phẩm có thể giúp mát gan,đào thải độc tố trong cơ thể như mướp đắng ( khổ qua ),bó xôi , rau cần,gan heo…
>> Trị mụn ở đâu hiệu quả nhất

Canh mướp đắng nấu thịt lạc


Nguyên liệu : Mướp đắng 200g , thịt heo 150g, Gừng ,rượu

Cách chế biến : 
Mướp đắng bổ đôi và bỏ ruột. Thịt seo rửa sạch thái thành những lát mỏng và ướp với rượu tầm 15 phút.Cho mướp đắng vào nồi thêm chút nước và vài lát gừng tươi,tiến hành đun sôi trong vài phút rồi thêm thịt heo đã được ướp lúc trước. Đây là món ăn giàu vitamin C, mướp đắng có tính mát và giải độc. Món ăn này rất thích hợp với người bị mụn trứng cá hoặc chứng ngứa da.

Bó xôi sào thịt

Nguyên liệu chuẩn bị : Bó xôi 500g, thịt heo 100g, hành, gừng, nước tương, muối, giấm gạo, bột năng, nước dùng, dầu mè.

Cách chế biến :
Thịt rửa sạch thái mỏng. Gừng và hành thái nhỏ cho vào phi thơm, cho thịt vào đảo cho tới khi miếng thịt tái. Bó xôi được thái thành từng khúc , cho vào và đảo đều. Thêm gia vị vào cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Món ăn có tác dụng thông tiện, đại tiện thông thoáng có ích cho việc điều trị mụn trứng cá.

Rau cần xào với gan heo

Chuẩn bị nguyên liệu :
Rau cần 300g , gan heo 500g ,nước tương,rượu,bột năng,nước cốt gằng, các loại gia vị khác.

Cách chế biến :
Gan heo được thái thành lát mỏng và tẩm ướp với gia vị nước tương,rượu,nước cốt gừng để khoảng 15 phút. Rau cần rửa sạch và bỏ lá, đem trần qua nước sôi. Gan cho vào xào với lửa lớn,thêm rau cần và gia vị cho hợp khẩu vị của bạn.

Món này có tác dụng thanh nhiệt giải độc,bình can nhuận phu,phòng ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả.Chú ý người viêm thận không nên sử dụng món ăn này.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét