Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Trong số các phương pháp trị mụn thì phương pháp dùng mẹo vẫn khá phổ biến tại các vùng quê. Có những phương pháp được lưu truyền khá lâu và cũng có những phương pháp mới mà nhiều người áp dụng đã thu lại những hiệu quả nhất định. Dưới đây mình sẽ giới thiệu với các bạn một số phương pháp dân gian này.


1. Nước cốt chanh và tinh dầu bạc hà

Trộn một thìa dầu bạc hà với 2 thìa nước cốt chanh tươi. Sau đó bạn sử dụng hỗn hợp này bôi lên bề mặt của mụn. Phương pháp này rất tốt trong điều trị mụn đầu đen cũng như ngăn ngừa mụn quay trở lại.

2. Sữa tươi và quả chanh đào

Chanh đào bạn vắt lấy nước cốt, sau đó sử dụng nước cốt chanh với một hoặc hai thìa sữa chua cùng nước sôi để ấm.Bạn hãy thường xuyên rửa mặt với công thức này trong 3-5 tháng và cảm nhận sự thay đổi đó nhé.

3. Hỗn hợp nước sôi với muốn và sữa chua

Bước 1: Với cốc nước sôi, bạn cho vào đó 2 thìa muối. Tiếp theo bạn nhúng một chiếc khăn bông rộng vào trong cốc và trùm quanh đầu để xông hơi. Làm như thế khoảng 5 - 6 lần.Muối có tác dụng làm sách các vùng mụn trên da,cộng thêm sự kháng khuẩn.

Bước 2: Dùng một thìa sữa đông (có thể dùng sữa tươi để chua tự lắng) và một thìa bột gạo tạo thành một khối bột nhão. Sau đó, đắp khối bột này lên chỗ có mụn.

4. Bột nghệ đen kết hợp lá mùi

Đem ép lá mùi lấy nước. Sau đó thêm nửa thìa bột nghệ đen (chú ý: loại nghệ này ruột chỉ vàng nhạt và khi rửa sạch da thì còn vết vàng trên da). Sau đó, trước khi ngủ dùng hỗn hợp này đắp lên trên mặt. Đến sáng hôm sau thì rửa lại bằng nước lạnh.

5. Bột quế và nước cốt chanh tươi

Vắt chanh lấy nước cốt, trộn với 1 thìa quế. Sau đó, trước khi đi ngủ thì bôi hỗn hợp lên mụn. Sáng hôm sau rửa sạch bằng nước lạnh.

6. Gỗ đàn hương + bột nghệ đen + sữa tươi

Trộn hỗn hợp bột gỗ đàn hương, bột nghệ đen, sữa tươi. Sau đó, đắp lên vùng mụn. Biện pháp này rất hiệu quả.

Trên đó là tổng hợp của 6 phương pháp chữa trị mụn bằng dân gian mà mình sưu tầm được. Các phương pháp này đều có một đặc điểm chung là phải thực hiện trong một thời gian dài và thường xuyên mỗi ngày.

Tham khảo thêm : Bí quyết trị mụn trứng cá

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét