Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Ăn gì để trị mụn ? Các bạn có thể ít quan tâm với những thức ăn hàng ngày,tuy nhiên nhiều chứng minh đã chỉ ra một điều rằng ,thức ăn hàng ngày có ảnh hưởng lớn tới làn da cũng như ngăn ngừa các yếu tố về mụn.
>> Điều trị mụn giá bao nhiêu tiền
>> Mụn dưới da được điều trị như thế nào
Da bạn bị mụn nguyên nhân đến từ đâu?

Các chuyên gia da liễu chỉ ra rằng , thiếu kẽm chính là nguyên nhân gây ra mụn. Kẽm là nhân tố đề kháng giúp các vết thương trên bề mặt da mau chóng lành lại. Việc thiếu kẽm sẽ làm giảm chức năng hệ miễn dịch,gây tăng tiết bã nhờn quá mức,sừng hóa nang lông gây ra mụn chứng cá.


Nếu bạn đang trong tình trạng đó thì mình khuyên bạn nên bổ sung mỗi ngày từ 30 – 130 mg kẽm.Khi lượng kẽm được bổ sung đầy đủ sẽ làm giảm tiết bã nhờn,giúp các vết thương nhanh lành và giảm các vết thâm mụn.

Ăn gì để trị mụn và bổ sung kẽm hàng ngày?

- Các loại hải sản,ngũ cốc có chứa hàm lượng kẽm cao sẽ giúp bạn bổ sung kẽm một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng cà rốt, khoai lang, bí rợ, rau dền… vì đây đều là những thức ăn cũng cấp nhiều vitamin A, hoạt chất có tác dụng kiến tạo làn da mụn, khiến bọc mụn khó ăn sâu thành vết loét.

- Ăn quả bơ, dầu ô liu là thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm tổn thương do mụn trứng cá.

- Dùng sữa chua sẽ có thêm vi khuẩn hữu ích như acidobacillus, góp phần giải độc cho cơ thể.

- Hạn chế chất bột đường. Các loại ngũ cốc tinh luyện như bánh mì, bánh ngọt làm dư thừa lượng đường trong máu, có thể gây ra mụn.

- Trứng gia cầm giúp chữa mụn mau lành nhờ tác dụng kháng viêm của lòng đỏ trứng.

- Ăn đu đủ, thơm, mơ, các loại quả này có chứa loại men làm bọc mụn mau mềm, vừa chống phản ứng viêm tấy quanh tuyến bã. Mụn nhờ đó không ăn sâu hay lan rông trên da.

Trên đó là các loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa mụn và cũng làm da bạn thêm rạng rỡ tự nhiên.

Tham khảo thêm một vài thông tin làm đẹp khác :

==> Cách giảm mỡ đùi tốt nhất

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét