Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Bạn đã biết cách tẩy trang chưa?Nếu bạn tẩy trang chưa đúng sẽ rất dễ gây ra mụn và các bệnh lý khác về da.Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những khuyết điểm mà bạn dễ mắc phải trong quá trình tẩy trang da mặt.
>>> Cách phòng ngừa và điều trị mụn đơn giản
Công việc ở cơ quan đòi hỏi bạn phải trang điểm hàng ngày , ngoại hình của bạn có thể xinh đẹp hơn nhưng coi chừng mụn sẽ tấn công nếu bạn không biết cách tẩy trang cho đúng. Nếu tẩy trang không sạch các loại mỹ phẩm sẽ làm hại da mặt bạn, nó làm bít lỗ chân lông do phấn còn sót lại gây viêm da, nổi nhiều mụn và dễ gây tàn nhang, nám da khi đi ra nắng. Các bạn gái thường xuyên tiếp  xúc với mỹ phẩm hãy trang bị cho mình cách tẩy trang đúng cách để không bị ảnh hưởng bởi phấn son nhé.


Trước tiên bạn phải chọn đúng sản phẩm thích hợp cho làn da của mình và đây phải là sản phẩm chuyên dụng để tẩy trang.

Suốt ngày, làn da của chúng ta bị đầu độc bởi khói bụi, các chất ô nhiễm từ không khí...làm hư hại hệ thống, kết cấu tự nhiên của làn da về lâu dài. Dù nước và xà phòng cũng có thể làm sạch da mặt nhưng chúng cũng khiến da bị khô đi và cũng không làm sạch da hoàn toàn. Do vậy, tốt nhất là sử dụng các sản phẩm dành riêng để tẩy trang. Hiên này có rất nhiều loại từ dạng sữa đến dạng phun, dành cho da khô hay da nhờn, với nhiều công dụng khác ngoài tẩy trang. Do vậy, khi chọn, ngoài sở thích bạn phải lưu ý đến loại da và kết cấu làn da của mình.

Da nhờn cần tẩy sâu và kỹ hơn:
Da nhờn là loại da dễ bị dị ứng và gây mụn nhất .Nếu bạn có làn da nhờn, cần tránh trang điểm quá kỹ, quá dày, rất dễ bị mụn. Làn da dầu và hỗn hợp, rất cần sự tươi mát nên cần chọn một sản phẩm tẩy trang làm sạch sâu làn da để lấy chất bẩn cũng như lớp dầu dư thừa nhưng không quá mạnh để gây kích ứng, dễ khiến chất nhờn tiết ra nhiều hơn. Nếu trang điểm nhẹ, bạn có thể dùng nước tẩy trang nhẹ, không màu, dành cho da dầu và hỗn hợp, vừa làm sạch da vừa giúp da cân bằng độ nhờn. Nếu không trang điểm, bạn có thể dùng sản phẩm tẩy trang dạng nước hoặc mousse, để làn da tươi mát, sạch nhờn.

Với làn da khô và nhạy cảm, do thường xuyên thiếu chất nhờn, nên cần chọn các loại mỹ phẩm có nhiều dưỡng chất và giúp da mềm mượt. Các loại sữa tẩy trang, giàu hoạt chất dưỡng ẩm, các loại dầu hay lotion tẩy trang không cần rửa lại bằng nước, nhẹ nhàng lấy sạch các chất bẩn, đồng thời cung cấp các dưỡng chất, các acid béo cần thiết cho da sẽ giúp bạn có làn da tươi mát và mềm mại hơn.

Nếu da bạn khô thì không nên chọn cách tẩy trang bằng mouse vì loại mousee này thường cho da cảm giác khô, cần phải làm ẩm da trước khi thoa. Miếng wipe tẩy trang rất tiện dụng, dễ dàng mang theo bên mình, lại tẩy trang hiệu quả và phù hợp với mọi loại da.

Với da khô và nhạy cảm, việc tẩy trang trên da không kéo dài quá 30 giây. Đầu tiên, làm ẩm da rồi cho chất tẩy trang lên tay, massage lên mặt nhẹ nhàng để lấy hết các chất bẩn và mỹ phẩm. Dùng khăn giấy hoặc bông tẩy trang lau sạch. Hoặc bạn có thể dùng bàn chải dành cho da mặt để chải sạch các chất bẩn rồi rửa sạch bằng nước. Dùng khăn bông mềm chấm hết nước trên mặt, nhớ là không chà để tránh bề mặt da bị tổn thương do lực ma sát với khăn. Sau đó, thoa kem dưỡng da để da mềm mịn.

Tẩy trang vùng mắt
Vì mắt là vùng da mỏng nhất và nhạy cảm nhất nên hãy bắt đầu tẩy trang vùng mắt trước tiên với sản phẩm tẩy trang dùng riêng cho vùng này. Nếu trang điểm kỹ, bạn phải dùng loại tẩy trang đậm đặc để làm tan chất mascara cứng đầu nhất mà không phải mạnh tay. Nếu không trang điểm thì bạn chỉ cần tẩy trang vùng da mỏng manh này bằng một sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng là được.

Thấm dung dịch vào miếng bông tẩy trang và chùi thật nhẹ lên mí mắt từ góc trong ra ngoài, tránh ma sát mạnh làm tổn thương bề mặt da. Với hàng lông mi, chùi nhẹ từ phía dưới lên sau đó từ trên xuống. Và lặp lại bằng miếng bông tẩy trang khác.

Dù bạn ở độ tuổi nào, dù da bạn thuộc loại gì thì bí quyết số một để có làn da đẹp là: đừng bao giờ đi ngủ mà quên tẩy trang đúng cách. Tốt nhất nên tẩy trang hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Một làn da sạch không chỉ giúp kết cấu da săn chắc, khoẻ mạnh mà còn giúp các dưỡng chất dễ dàng được hấp thu hơn.Nếu bạn làm theo các phương pháp mình nêu trên thì tin chắc rằng bạn sẽ không còn phải lo về vấn đề điều trị mụn nữa. Chúc bạn thành công!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét