Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Phòng bệnh hơn chữa bệnh - Mụn cũng là một dạng bệnh lý mà chúng ta nên chú ý.Mụn không chỉ là mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà còn ảnh hưởng lâu dài về sau nếu không có một phương pháp chữa trị tận gốc.Dưới đây là những lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa cho vấn đề này.
>> Chi phí điều trị sẹo mụn giá bao nhiêu

Những lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa.
- Tránh rửa mặt nhiều lần sẽ càng kích thích da tiết dầu và bã nhờn nhiều hơn, đồng thời làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

- Không dùng tay nặn lấy nhân mụn gây sưng tấy, nhiễm trùng lan rộng và để lại vết sẹo.

- Tuyệt đối không dùng kem dưỡng da làm trắng để che mụn sẽ làm da không thông thoáng, gây bã nhờn nhiều hơn, và mụn sẽ càng nhiều hơn.

- Tránh thoa thuốc trị sẹo, nghệ để làm lành sẹo mụn trong khi sẹo mụn có những phương pháp điều trị riêng mà không thể sử dụng thuốc trị sẹo vết thương.

- Để phát huy tối đa hiệu quả của các sản phẩm, bạn nên điều trị da dầu và làm sạch mụn trước khi dùng các sản phẩm chống nhăn hay làm trắng. Tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm đặc trị mụn song song với sản phẩm làm trắng da.

Bí quyết làm đẹp với da dầu và da mụn

Giữ da mặt sạch sẽ, giữ ẩm cho da và sử dụng sản phẩm chăm sóc da đúng cách. Tránh tác động, kích thích nhiều vào da như chà xát hay xoa bóp. Nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mỗi tuần.

Nếu phải trang điểm thường xuyên, tránh chọn những mỹ phẩm chứa nhiều nước vì khi nước bay hơi, mỹ phẩm sẽ đóng thành lớp dày trên da, làm bít lỗ chân lông. Hạn chế trang điểm trên da suốt cả ngày.

Khi lựa chọn mỹ phẩm, đặc biệt là phấn nền và phấn phủ, bạn nhớ mua loại không có dầu với tông màu sáng. Mỹ phẩm dạng lỏng và trị trứng cá sẽ không bít kín lỗ chân lông của bạn.

Nguyên nhân chính gây mụn, đặc biệt là mụn đầu đen chính là bụi bẩn. Trước khi đi ngủ, đừng quên rửa mặt và tẩy trang.

Giữ cho mái tóc của bạn luôn sạch sẽ và không phủ lên mặt nhằm tránh dầu, mụn và mẩn ngứa. Hạn chế sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có nhiều dầu.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét