Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Cách trị mụn thâm tự nhiên hiệu quả an toàn nhất sau mụn,bạn đang băn khoăn về cách trị mụn thâm tự nhiên,phương cách trị mụn thâm tự nhiên sau mụn an toàn hiệu quả.Bài viết Trị mụn thâm này sẽ mang đến cho bạn 1 số cách trị mụn hiệu quả nhất.
>> Bổ xung hoa quả tăng cường ngăn ngừa mụn

Vết thâm, xuất hiện trên da do nhiều nguyên nhân: thay đổi hóc-môn, phản ứng của dị ứng, lạm dụng mỹ phẩm và đặc biệt do mụn (da bị nhiễm trùng từ bên trong gây ra mụn hoặc do nặn mụn). Có thể bạn chỉ muốn biết có cách nào để trị thâm sau mụn tự nhiên, còn về phần do đâu mà chúng xuất hiện thì bạn chẳng quan tâm.

Tuy nhiên, có thể ngăn chặn được sự xuất hiện của vết thâm nếu bạn biết nguyên nhân của chúng. Trong trường hợp vết thâm là do mụn để lại, bạn có thể làm một số việc nhỏ sau để ngăn ngừa chúng xuất hiện trong tương lai:

- Tuân thủ chế độ chăm sóc da hằng ngày phù hợp với loại da của bạn
- Rửa mặt thật kỹ để loại bỏ chất bẩn mỗi ngày
- Giữ tay bạn tránh xa vùng da bị mụn và vết thâm
Những điều bạn cần biết khi Trị mụn thâm

- Các biện pháp y học có thể loại bỏ những nốt mụn hiện có nhưng hầu hết đều vô ích đối với việc ngăn ngừa và chữa trị các vết thâm hoặc sẹo để lại sau mụn.

- Có rất nhiều biện pháp kỹ thuật bạn có thể làm để lại bỏ vết thâm và sẹo mụn, nhưng chúng có thể rất tốn kém gây đau đớn như kem đốt hoặc phẩu thuật bằng lazer.

- Các cách trị thâm sau mụn tự nhiên không những có thể giúp bạn sạch mụn mà còn giúp loại bỏ những vết thâm và sẹo để lại sau khi mụn đã được trị. Thêm vào đó, những phương pháp này cũng không đặt bạn vào các tình huống nguy hiểm giống như với việc sử dụng chất hóa học hoặc kỹ thuật.
Vì vậy, bạn có thể áp dụng các Cách trị thâm sau mụn tự nhiên sau để có làn da không tì vết một cách an toàn. Bên cạnh làm mờ vết thâm, những phương pháp này còn có thể giúp bạn cải thiện tổng thể làn da.
Cách điều trị vết thâm sau mụn

- Nha đam: Bạn có thể mua nha đam nguyên chất tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị. Thoa chiết xuất nha đam trực tiếp lên vết thâm bằng một miếng cotton hoặc khăn. Để nha đam thẩm thấu vào da trong khoảng 10-15 phút rồi rửa đi. Nha đam rất nổi tiếng trong việc điều trị bỏng rát và ngứa ở da khô.

- Cà chua: Nằm xuống, rồi đắp cà chua cắt lát trực tiếp lên trên vết thâm. Để cà chùa trên da vài phút rồi rửa sạch. Các dưỡng chất có trong cà chua không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn giúp làm dịu vùng da bị viêm.

- Nước ép chanh: Thoa nước ép chanh lên vết thâm bằng miếng cotton. Để nước ép chanh thấm vào da trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch da với nước mát. A-xít có trong chanh sẽ giúp lớp da đã bị hư tổn và thay vào đó bằng lớp da mới khỏe mạnh hơn. Đây là phương pháp tự nhiên số 1 trong việc làm sáng da, loại bỏ vết thâm.

- Tinh dầu hoa oải hương (lavender): Mát-xa tinh dầu hoa oải hương lên da lúc đi ngủ. Rửa sạch kỹ tinh dầu hoa oải hương khỏi da vào sáng hôm sau. Nhớ thoa kem chống nắng cho da trước khi ra ngoài. Xem thêm : Trị vết thâm tốt nhất

- Tinh dầu đàn hương: Có thể trộn tinh dầu đàn hương với bột hạnh nhân để tạo ra một hỗn hợp có tác dụng làm giảm vết thâm khi được dùng thường xuyên trong một thời gian.

- Hạnh nhân, mật ong và chanh: Ngâm một ½ chén hạnh nhân trong nước qua đêm. Sáng hôm sau, lột vỏ hạnh nhân đã ngâm và trộn thành một hỗn hợp với mật ong hữu cơ và nước ép chanh. Đắp hỗn hợp lên da và để 15 phút.

- Tinh dầu ô-liu: Thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm, bạn có thể mát-xa tinh dầu ô-liu lên da, nó sẽ giúp làm dịu chỗ da bị viêm, dưỡng ẩm và làm giảm thâm mụn.

- Mật ong nguyên chất: Thoa mật ong nguyên chất lên da mỗi ngày. Để mật ong thấm vào da trong 10 phút rồi rửa sạch với nước mát. Mật ong sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời.

- Lòng trắng trừng: Sau khi tách lòng đỏ ra, lấy lòng trắng thoa lên da và để khô trong khoảng 15 phút. Rửa sạch và bạn sẽ thấy không chỉ các vết thâm mà sẹo cũng mờ đi mà lỗ chân lông còn được se khít.

- Dưa leo: Lấy nước ép dưa len và thoa lên vết thâm. Để trên da 15 phút rồi rửa sạch. Cách này giúp làm se khít lỗ chân lông làm từ từ làm mờ vết thâm.
Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có uy tín trên thị trường để trị mụn và vết thâm. Dù bạn áp dụng cách trị thâm sau mụn tự nhiên nào, cũng cần nhớ một điều là phải kiên nhẫn vì các phương pháp này có hiệu quả chậm. Nếu áp dụng cách này không có hiệu quả bạn có thể thử cách khác. Một lần chỉ nên áp dụng một cách, và cách có hiệu quả với người này chưa chắc đã tốt cho người khác. Chìa khóa của sự thành công là kiên nhẫn và nỗ lực cho đến khi tìm được phương pháp phù hợp.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét