Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Mụn thịt luôn luôn gây ra những trở ngại cho bạn trong cuộc sống. Những đám mụn quoái ác không lúc nào để bạn yên. Thậm chí chúng còn phát triển ngày một lớn hơn,khiến bạn chẳng giám đi đâu,cuộc sống quanh bạn đảo lộn. Thấy được những vướng mắc đó,bài viết này mình chỉ ra cho bạn một vài phương pháp hạn chế mụn thịt,cũng như dần dần đẩy lùi chúng.

1. Trị mụn thịt bằng chuối xanh

Sử dụng chuối xanh là cách trị mụn thịt không phải ai cũng biết. Chuối xanh có tính hàn, chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Trong chuối xanh có tính oxy hóa tương đối cao có tác dụng làm lành tổn thương, giảm viêm nhiễm và loại bỏ hoàn toàn mụn thịt.


Lấy 1 quả chuối, rửa sạch, thái nhỏ, giã nát rồi đắp lên vùng da bị mụn thịt khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thường xuyên thực hiện 2 lần/ tuần sẽ mang lại cho bạn kết quả trị mụn tối ưu.

2. Trị mụn thịt bằng nhựa sung

Sung được coi là loại cây xưa nhất với gần 29 giống khác nhau. Trong y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện, tiêu thũng giải độc. Thường chữa được những bệnh như viêm ruột, kiết lỵ, táo bón, trĩ xuất huyết, sa trực tràng, viêm họng, ho…Theo 1 số chuyên gia, dùng nhựa sung bôi trưc tiếp vào mụn nhọt sưng tấy chưa có hiện tượng mủ sẽ tiêu diệt hoàn toàn được ổ vi trùng gây bênh. Còn đối với những người thường xuyên bị đau đầu chưa rõ nguyên nhân lấy nhựa sung cho lên giấy bản đắp vào hai bên thái dương cũng có thể khắc phục được tình trạng này. Tuy nhiên có thể nhiều người còn chưa biết nhựa sung còn có 1 công dụng vô cùng độc đáo, đó chính là triệt tiêu hoàn toàn mụn thịt.


Đây là cách trị mụn thịt đơn giản bạn nhé, chỉ cần lấy nhựa sung bôi lên từng nốt mụn thịt hàng ngày, mụn thịt sẽ dần dần biến mất.

3. Cây chua me đất hoa vàng trị mụn thịt cực hiệu quả

Cây chua me đất hoa vàng là 1 loài cây dại mọc ở khắp mọi miền đất nước ta. Chua me đất có vị chua, tính mát, không độc, có tác dụng giải nhiệt, kháng sinh, tiêu viêm, làm dịu, hạ huyết áp, lọi tiêu hóa chữa được 1 số bệnh như: sốt cao, khát nước, viêm họng, sưng đau, an thần, chữa mất ngủ, chữa chứng huyết áp cao…và đặc biệt, chua me đất hoa vàng còn có tác dụng trị mụn thịt rất hiệu quả.


Lấy lá chua me đất hoa vàng giã nhỏ, hơ qua lửa rồi đắp lên vùng da có mụn thịt. Làm thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da tươi sáng, mịn màng.

4. Trị mụn thịt bằng giấm tươi và trứng gà

Sử dụng giấm tưoi và trứng gà là cách trị mụn thịt dân gian vô cùng độc đáo. Lấy 1 quả trứng gà ngâm vào khoảng 200ml giấm trong 3 ngày 3 đêm đến khi bóp thấy trứng mềm là được. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa lòng đỏ trứng gà lên vùng da bị mụn thịt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. 1 tuần thực hiện cách này 1 lần trong vòng 3-4 tháng, bạn sẽ thấy mụn thịt dần dần biến mất.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét