Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Mụn trứng cá là tình trạng bệnh lý của da tuy không ảnh hưởng về mặt sức khỏe nhưng là một trong những yếu tố gây mất tự tin cho chủ nhân, là tác nhân làm cho khuôn mặt bạn trở nên xấu xí, làn da trở nên thô ráp . Nếu không được điều trị kịp thời mụn trứng cá còn có thể để lại những tổn thương nặng nề trên da như sẹo rỗ, sẹo thâm, rất khó để có thể khắc phục lấy lại làn da bình thường như trước.


Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá có thể tới từ thiên nhiên hoặc sử dụng các phương pháp hiện đại hỗ trợ trị mụn. Trong đó phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng tự nhiên đang được rất nhiều người quan tâm vì các phương pháp này thường có 2 tác dụng một là điều trị mụn một các hiệu quả hai là dưỡng da trắng sáng từ bên trong nên được nhiều chị em tin sử dụng. Sau đây là một phương pháp điều trị bằng rau sam mà chắc hẳn chưa mấy người biết, cùng hiểu rõ hơn về công dụng của rau sam trong điều trị mụn trứng cá.

Công dụng của rau sam trong điều trị mụn trứng cá


Trong rau sam có chứa nhiều thành phần quan trọng giúp ích cho cơ thể, đặc biệt là làn da, các chất có trong rau sam là: chất đạm chất béo, carbohydrate, một số khoáng chất và sinh tố vitamin rất tốt cho cơ thể. Chính vì nhiều thành phần tốt cho cơ thể và da nên đã từ lâu người ta sử dụng rau sam như một bài thuốc sát trùng, trị viêm, lở loét ngoài da, làm triệt tiêu nhân mụn, nhọt, đó đó trị mụn rất hiệu quả

Bài thuốc trị mụn trứng cá từ rau sam

Cách dùng: Lấy một nắm rau sam tươi. Sau đó rửa sạch và cho vào cối giã nhỏ hoặc có máy xay sinh tố thì cho vào xay nát ép lấy nước. Nước cốt rau sam để riêng và bã rau sam để riêng thành 1 phần khác nhau. tiếp sau, bạn rửa sạch mặt và để chúng khô tự nhiên, dùng bông gòn để thấm nước cốt rau sam và bôi lên mặt mụn. Hoặc có thể dùng nước cốt rau sam để rửa mặt mụn nhiều lần trong ngày và để chúng tự khô.

Dùng bài thuốc này vào buổi trưa hoặc buổi tối rất tốt cho da mụn trứng cá. Không những đem lại cho bạn cảm giác mát, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da mà còn là biện pháp nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá.



Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét