Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Bạn thường chữa mụn đầu đen bằng cách nào? bạn dùng kem trị mụn? hay bạn sẽ nặn chúng ra? .Nhưng việc nặn mụn đầu đen không hẳn là cách tốt nhất hay là một cách đúng đắn để loại bỏ mụn đầu đen vì nó có thể tác động đến da mặt của bạn. Nó có thể khiến cho da bị sưng viêm và có thể để lại sẹo hoặc vết thâm. 
>> Chữa mụn cơm bằng tỏi tươi
Cách chữa mụn đầu đen khôn ngoan là không nên nặn chúng mà hãy dùng các chất tẩy rửa thiên nhiên để lấy chúng ra. Đây là cách tốt nhất, an toàn cho da và không lo ngại da bị tổn thương.
Chữa mụn đầu đen
1. Để tống khứ lũ mụn đầu đen đáng ghét đi, bạn hãy nghiền 1 củ khoai tây tươi rồi chà lên da trong khoảng 10-15 phút. Để khô rồi sau đó rửa sạch.

2. Tạo hỗn hợp gồm lá rau mùi (ngò) và bột nghệ. Thoa nhẹ nhàng lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

3. Bột soda trộn với nước cũng là một cách chữa mụn đầu đen ở má rất tuyệ vời. Chỉ cần thoa lên mặt trong khoảng 25 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

4. Trộn thật đều mật ong với quả hạnh nghiền nhỏ. Thoa hỗn hợp lên da trong vài phút. Mặt nạ chăm sóc da trị mụn này sẽ làm sạch da bạn, kéo các chất bẩn ra và giúp loại bỏ mụn đầu đen.

5. Trộn 2 muỗng canh sữa chua với 1 muỗng canh nước ép chanh. Hỗn hợp này hoạt động hiệu quả chẳng khác nào những loại hóa mỹ phẩm chuyên dùng trong trị mụn đầu đen.

6. Lấy một cái khăn nhỏ sạch. Làm ấm nó rồi đắp lên chỗ mụn đầu đen trên mặt khoảng 10-15  phút. Đây là một bí quyết trị mụn đầu đen dân gian. Hơi ẩm từ chiếc khăn ấm sẽ làm sạch lỗ chân lông.

7. Trộn nước ép chanh với bột quế rồi thoa lên da trong khoảng 20 phút để loại trừ mụn đầu đen.

8. Thoa nước ép chanh lên mụn đầu đen trên mặt, để qua đêm. Cách làm đơn giản này sẽ giúp loại bỏ chất nhờn và mụn đầu đen trên da.

9. Thoa chiết xuất từ lá nha đam lên mặt cũng có tác dụng trị mụn đầu đen. Đây là cách chữa mụn đầu đen ở má tại nhà có tốt nhất, nó sẽ giúp làm mềm da và chữa lành da.

10. Xông hơi cũng là một cách trị mụn đầu đen hữu hiệu giúp nới lỏng lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn và mụn đầu đen. Thực hiện 2 lần mỗi tuần, nó sẽ giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa mụn đầu đen.

11. Đập một quả trứng gà, rồi cho 1 muỗng canh mật ong vào. Thoa hỗn hợp lên da khoảng 20-30 phút. Đây một trong những cách trị mụn hiệu quả.

12. Rửa sạch mặt mỗi ngày với nước hoa hồng để ngăn ngừa và trị mụn đầu đen.

13. Muối giúp làm khô đi lượng chất nhờn dư trên da. Để loại bỏ mụn đầu đen, hãy rửa mặt bị mụn mỗi ngày với nước muối.

Với 13 cách chữa mụn đầu đen ở má này, hy vọng sẽ mang lại cho bạn một làn da mịn màng và sạch mụn.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét